วันพุธที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ปลุกยักษ์ในตัวคุณ

8 วิธีปลุกยักษ์ให้ตื่น (ของโค้ชสิริลักษณ์)

1. ยืดอกมั่นใจ - เดินอย่างมั่นใจ
2. การฝึกหายใจ - จมูก 4 ปาก 4 แตะนิ้วตัวเอง 4 ครั้ง ต้องใช้นิ้วแตะข้างเดียวกัน ห้ามใช้มือข้าง
    หนึ่งไปแตะมืออีกข้างหนึ่ง เช่น เลือกมือซ้าย 1.นิ้วโป้งแตะนิ้วชี้, 2.โป้งแตะนิ้วกลาง, 3.โป้งแตะนิ้ว
    นา่ง, 4.โป้งแตะนิ้วก้อย (แตะ1 ครั้งต่อการหายใจ) (หายใจเข้า 4 & หายใจออก 4)
3. พูดดี ๆ ให้กับตัวเอง เช่น ฉันเก่ง, ฉันทำได้, ฉันมีพลัง, ฉันสุดยอด, ฉันเยี่ยมมาก, ฉันเชื่อมั่น, ฉันทำ
    ได้ ห้ามคิดลบ, พูดลบ
4. ขอบคุณสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตเรา (เห็นคุณค่าตนเองและผู้อื่น) หัดชื่นชมยินดี, ขอบคุณ ยิ่งขอบคุณยิ่ง
    อุดมสมบูรณ์ในจิตใจ สิ่งดี ๆ ต่าง ๆ จะดีขึ้น
5. จินตนาการ

    - นึกถึงอุดมคติ
    - ต้องการความสำเร็จแบบไหน
    - ถ้าตอนนั้นชีวิตฉันเป็นแบบนั้น  ชีวิตฉันจะเป็นแบบไหน
6. ออกกำลังกาย ร่างกายของเราจะต้องแข็งแรง
    - แอลโรบิค
    - เดิน
7. คิดถึงช่วงเวลาที่มีความสุขในชีวิต
    - ความประทับใจ, อิ่มเอิบ, เบิกบาน
8. ฉลอง Yes!!!!
    - เวลาที่ทำอะไรดีๆ
    - ประสบความสำเร็จ
    - เหมือนมันอยู่้ในกำมือของเรา
    - เธอเยี่ยมมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น