วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

อืม อืมมม เพื่อนไม่รู้ว่า ตูก็เขียน 555

เพื่อนถามว่า แปลกเน๊อะ คนทำไมชอบเขียนไดฯ เขียนบลอก 
เอาเรื่องราวของตัวเองไปนั่งเล่าให้ใครต่อใครอ่าน ฉันว่ามันเปิดเผยเกินไป
แล้วก็บางที มันก็ไม่เห็นมีอะไรเลย เล่ากันอยู่ได้

อืม อืมมม อืมมมม แต่เพื่อนไม่รู้ว่า ตูก็เขียน 555


ถ้าเป็นคุณจะตอบยังไง ...
ไม่คิดเยอะเลยสำหรับตัวเอง


เพราะบอกกับเพื่อนไปว่า มันอยู่ที่เรามากกว่า ที่จะสื่ออะไรลงไป
จำเป็นเหรอที่เราต้องเล่าทุกเรื่องราว
จำเป็นหรือเปล่าที่ต้องบอกกล่าวทุกรายละเอียด
นั่นก็คือ ไม่เลย ไม่จำเป็นเลย และไม่ต้องทำเลย



มันอยู่ที่ เรา นั่นแหละ
ว่าอยากจะบอกอะไร คนต่างกันคนละทิศทาง ไม่ได้รู้จักกัน จะสนทำไม
แค่ได้มิตรดี ดี ได้ความรู้สึกดี ดี ได้คุยอะไรกับใครสักคน
คนที่ไม่รู้จักเรานั่นแหละ อาจจะมองเห็นอีกความเป็นไปของเรา ก็ได้
ใช่ไหม ..
ครั้งหนึ่ง เราก็รู้จักกันผ่านตัวหนังสือมาเหมือนกันไม่ใช่หรือ

เชื่อว่า 

การเขียนความรู้สึก ที่เรากำลังนึก กำลังคิด 

ใช้ความพยายาม รวบรวมมันเข้าด้วยไว้ อย่างหาญกล้า
แม้ในความเป็นจริง เราอาจจะยืนยิ้มทั้งที่หัวใจร้องไห้อยู่ก็เป็นได้
ให้อยู่ด้วยกันได้อย่างกล้าหาญ
แต่นี่ คือ พื้นที่ส่วนตัว เป็นในสิ่งที่เราเป็น ไม่เหนื่อย ใช่ไหม..
...........

อ้อ.. ยังไม่ได้บอกเพื่อนไปเลย ตอนนี้ก็เขียนนินทาเพื่อนอยู่นะเนี่ย 55 

วันที่หายใจเข้าแล้วยังระลึกถึงลมหายใจ แสดงว่าเรายังคงมีหน้าที่และชีวิตยังคงตอบโจทย์ความสวยงามนั้นเสมอ......ศิวพร ไตรภพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น