วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

แค่บางเสี้ยวอารมณ์ by ศิวพร ไตรภพ



จู่ ๆ ก็เกิดคิดถึงใครบางคนขึ้นมา

นึกอยู่ว่า ตอนนี้ “คุณ” กำลังยืนเหยียบแผ่นดินไหนของโลกใบนี้อยู่หนอ 
หรือเกิดหนีหายไป ข้ามดวงดาวไปเดินเล่นกับเจ้าหญิงน้อยแล้วรึเปล่า

แม้จะทิ้งเวลาให้หายไปหลายช่วง

ด้วยวาดหวังว่า ความรู้สึกที่มี
อาจจะหล่นร่วง หรือตกหายไปบ้าง

ความจริง อย่างไรก็เป็นความจริง

ให้เราวิ่งหนีมันไปสุดขอบฟ้า ก็คงเหมือนคนที่วิ่งหนีเงาตัวเอง
แม้ค่ำคืนที่ไร้แสงจันทร์ ก็คงยังมีแสงนีออนคอยตามฉายส่อง
แล้วอย่างนี้ จะหนีให้พ้นได้อย่างไรเล่า
ทุกอย่าง ก็หวนกลับสู่ตัวเรา แม้จะหนี แม้จะวาง
หรือกระทั่ง แกล้งทำเป็นหลงลืม 
แต่ใจที่รู้อยู่ ก็รู้ว่าเราไม่เคยจะลืม เพราะทุกอย่างล้วนสมมติ
หาใช่จะทำได้สักอย่าง


กอดเข่าเจ่าจ่มกับความรู้สึกเรื่อยไป
และสักวัน หากคุณจำได้ และฉันยังไม่ลืม 
เราคงได้เวียนมาบรรจบกัน
แม้วันนี้ จะห่างกับคำว่าไกลไปนักแล้ว 
มันก็ยังอยู่ในระยะเอื้อมม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น