วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

"รัก" คงอยู่ทุกขณะจิต by ศิวพร ไตรภพ

"เชื่อเถอะว่ายังมีแม่ที่รักเราอยู่"
อ่านจากเพื่อนคนหนึ่งที่อัพเดทไว้ FB
ประโยคของเขา สะกิดความรู้สึกในใจ

คนเรา ไม่ต้องการอะไรมากมายนักหรอกในชีวิต
ยามแก่เฒ่า ชราภาพลงไปแล้ว คงเหลือแต่ความเป็นเพื่อนที่จะมีให้กัน
อยู่ดูแลกันไป ทั้งในยามสุข ทุกข์ อยู่อย่างคนหง่อม ๆ ด้วยกัน
ไหนเลยจะอยากมาเบียดเบียนเวลาของลูกหลานที่ช่างมีค่าในทุกนาที
ลองย้อนกลับมองดูตัวเราเถิด ร้อยเหตุผลต่าง ๆ นา ๆ สารพัดจะเอามาเอ่ยอ้าง
งานด่วน งานเยอะ เจ้านายจะเอารายงาน ต้องเสร็จ ต้องได้ตัวเลข 
ยังปิดงบไม่ได้ ติดประชุมอยู่ ต้องไปพบลูกค้า 
แค่เหตุผลพื้น ๆ ที่เราจะบอกว่า ไม่มีเวลา
เสาร์อาทิตย์ล่ะ ไม่ไหวแม่ เหนื่อยมากเลย ขอพักหน่อย
ดี๋ยวต้องซักผ้าอีกกองเบิ้มเลย ผ้ายังไม่ได้ซัก นัดเพื่อนไว้ต้องไปกินข้าว
ไอ่นู่นมันจะแต่งงาน ไอ่นี่มันจะบวช หยุดตั้งสามสี่วันขอไปเที่ยวก่อนนะแม่

ร้อยเหตุผลที่อยากจะนอกลิ้งเกลือกเทือกอยู่บนเตียง
หลังจากออกไปผจญกรรมนอกบ้าน 
พอมีเวลาแค่สองวันก็อยากจะอยู่กับบ้าน อ่านหนังสือ ดูทีวี 
ลืมคิดไปว่า 
คนที่อยู่บ้านทั้งเจ็ดวัน
เค้าคงอยากไปผจญกรรมนอกบ้านบ้าง 
เพราะเบื่อ ทีวีไม่มีอะไรจะดู หนังสือที่ตาฟางมองไม่ค่อยเห็น
ยิ่งไลน์ FB.. ลูกหลานก็ห้ามไม่ให้เล่น เพราะกลัวโทรศัพท์จะเสีย 55
เราไม่รู้หรอก เราไม่เคยมองเห็น เพราะเราไม่ได้ใส่ใจ
นานแค่ไหนแล้ว ที่ไม่ได้ดูแลท่าน นานแค่ไหนแล้ว ที่ท่านเฝ้าแต่ถามเราว่า อาทิตย์นี้เข้ามาหาแม่ไหม??

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น