วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

จุดมุ่งหมายในชีวิต by ศิวพร ไตรภพ

จุดมุ่งหมายในชีวิต 

กิดมาทำไม คือคำถามที่ถามเสมอตอนเป็นเด็ก เป็นไม่อยากเกิด กลัวต้องตาย 55😂

แน่นอน....เราไม่ได้โชคดีได้เกิดมาเป็นคนกันบ่อยนักการเกิดมาเป็นมนุษย์คือเวทีแห่งโอกาส ที่คุณจะมีโอกาสแก้ไขในสิ่งที่คุณได้ทำพลาดไปแล้วในอดีตชาติดังนั้นเป้าหมายในชีวิตของเราแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน 

แต่สิ่งที่น่าเสียดายสำหรับการมีชีวิตนั้นก็คือ การยึดติดกับเป้าหมายสำเร็จรูปอย่างไม่ลืมหูลืมตา จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายเวลาเป็นอย่างยิ่ง 🔊🔊🔊

เป้าหมายสำเร็จรูป” คือ ชุดรูปแบบเป้าหมายที่เรารู้จักกันดี ได้แก่เรียนให้เก่ง สอบให้ติดมหาลัยที่มีชื่อเสียง จบออกมาหางานที่สังคมตั้งค่าไว้ว่าดี ควรทำเป็นอาชีพอย่างมากสำหรับผู้หญิงต้องแต่งงานก่อนอายุสามสิบและอื่น ๆ ตามนิยามของสังคมอีกเพียบ

ใช่ เมื่อเกิดแล้วต้องมีจุดมุ่งหมาย....เพราะจุดหมาย คือ "สิ่งที่เราทำอย่างภาคภูมิใจและประสบผลสำเร็จในชีวิต" (แต่บ้างคนอาจคิดว่าเราเกิดมายังไงก็ได้ขอแค่ได้ผ่านไปที 55 เสียดายนะคุณ😆)

ดั่งท่านพระอาจารย์ ว. วชิรเมธี กล่าวว่า “อย่ากลัวที่จะก้าวไปใช้ชีวิตตามความใฝ่ฝัน เราไม่ได้เกิดเป็นคนกันบ่อยนัก”

จุดหมายในชีวิตสำหรับปี 2560 📣📣📣

เหมือนเดิมอยากเป็นผู้หญิงของความสุข 😇

เพิ่มเติม แค่อยากมีใครสักคนอยู่ข้างกันในวัน...วัยชรา🤗





1 ความคิดเห็น:

  1. รีวิว ปี 2018 สิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับครอบครัววันนี้ฉันเสียแม่ไปอย่างไม่ไปวันกลับ ความฝันหยุดชะงัก วันหนึ่งฉันจะกลับมาเข้มแข็งเหมือนเดิม

    ตอบลบ