วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

...................................

วันหนึ่ง……
คุณก็จะกลายเป็นประสบการณ์
และความทรงจำของใครบางคน
ดังนั้นจงทำดีต่อผู้คนเสมอในขณะที่คุณยังมีโอกาส
ไม่มีประโยคที่จะมานั่งเสียใจทุกข์ใจในสิ่งที่เค้าทำกับเรา ทำไมเค้าไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวังเพราะนั่นคุณกำลังรักตัวเองต่างห่าง ดีใจนะที่ครั้งหนึ่งได้ทำเต็มที่กับมันแล้ว...

มี 3 สิ่งในชีวิตที่เราไม่มีวัน ได้มันกลับคืนมา นั่นคือ…
โอกาสดีๆ… ที่เราพลาดมันไปแล้ว
คำพูด… ที่เราได้พูดออกไปแล้ว

และ เวลา… ที่เราเสียมันไปโดยเปล่าประโยชน์ 


เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตแต่ก็ทำมันดีแล้วเต็มที่แล้วและมันก็เป็นเรื่องที่ดีๆที่เกิดขึ้นกับฉัน

ฉันนั้นอาจเป็นเรื่องที่แย่ที่สุดของเธอ แต่เธอคือปาฏิหาริย์ที่ฉันไม่เคยพบเจอ และที่สำคัญฉันรับรู้ว่าฉันรักเธอได้มากเพียงใด ขอบคุณที่เดินเข้าเป็นความทรงจำในความรักของฉันนะ

นชีวิต ไม่มีอะไรเป็นอย่างที่เราคาดหวังซะทุกอย่าง
นั่นคือเหตุผลที่คนเราต้องลดความคาดหวังลงบ้าง
แล้วปล่อยชีวิตให้ไหลไปตามกระแสของมัน
——————————-
ท้ายที่สุด สิ่งเดียวที่เป็นของเราอย่างแท้จริง ก็คือเรื่องราวของเราเองและนี่แหละเรื่องราวของฉัน ความทรงจำของฉัน

สำรับชีวิตฉัน ไม่ขาดทุนเพราะฉันทำบุญร่วมกับเธอ ไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถทำให้ “มนุษย์” มีความทุกข์ได้มากมาย เทียบเท่ากับ “จิต” ที่คิดปรุงแต่งไปเอง ฉันไม่อยากคิดไปเอง แต่ฉันก็จะไม่ติดตามหาคำตอบให้เธอต้องรำคาญใจ ได้เท่านี้ ที่มี ที่เห็นก็เพียงพอแล้ว เพราะปริมาณของ “ความสุข” ไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนของ “สิ่งดีๆ” ที่เราได้รับ แต่อยู่ที่ “มุมมอง” ของเราที่มีต่อ “สิ่งเหล่านั้น” ต่างหากมองปัญหา ให้เหมือนกับ “เม็ดทราย” ถึงจะเยอะมากมาย แต่ทรายก็เล็กแค่ “นิดเดียว” หวังว่าจะเป็นความรู้สึกจริงๆ นะไม่วูบวาบแล้วหายนะ (อย่าร้องไห้นะ บอกตัวเอง)
เรื่องราวที่ผ่านมา..........
เป็นบทเรียนให้ต่างคนต่างรู้ว่าอย่าเพ้อฝัน
เรื่องของความรู้สึกไม่มีใครบังคับมัน
เรื่องของหัวใจความผูกพันยังต้องเรียนรู้กันต่อไป
ฉันคงไม่สามารถเป็นอะไร
แค่ผู้หญิงธรรมดาที่หัวใจรอนล้าอ่อนไหว
เป็นอย่างนี้ก็ดีแล้วต่างคนต่างไป
ก็เธอนะมันใจร้ายและฉันก็ไม่อยากอ่อนไหวอย่างเคยเป็น
" ........................ให้มันเป็นอย่างนี้ก็ดีแล้ว ................"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น