วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

8 เคล็ดลับง่ายๆในการเขียนจุด bullet คนจริงต้องการที่จะอ่าน

เคล็ดลับง่ายๆในการเขียนจุด bullet คนจริงต้องการที่จะอ่าน
มันเป็นโลกของ Twitter , เราเพียงแค่อาศัยอยู่ในนั้น
บล็อกโพสต์ทวิตเตอร์วิดีโอ วินาที, Google+, Facebook ของระยะเวลาและนับหมื่นของภาพที่ตรึงอยู่กับบอร์ดดิจิตอลจะบินผ่านมาเราได้เร็วขึ้นกว่าที่เราสามารถอ่านได้
เร็วกว่าที่เรายังสามารถสแกนพวกเขาขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวัน
สิ่งนี้หมายความว่าสำหรับนักเขียนพยายามที่จะตัดผ่านมันทั้งหมดหรือไม่ อย่างน้อยสองสิ่งที่ฉันสามารถคิด:
1.            คุณควรที่จะรู้วิธีการเขียน พาดหัว
2.            คุณควรที่จะรู้วิธีการเขียนจุด bullet คว้าที่ (และเก็บ) สนใจ
เราไม่ได้บอกให้คุณเก็บสำเนาของคุณสั้น เรากำลังบอกให้คุณเก็บสำเนาของคุณสามารถอ่านได้
ทำไมจุด bullet? ชอบหรือไม่พวกเขาให้คนที่อ่านบล็อกโพสต์ของคุณหน้าบทความและคัดลอกเหมือนไม่มีอะไรอื่น ...
ลองมาดูอย่างรวดเร็วที่วิธีการที่จะได้รับนี้ทำและได้รับมันทำกัน:
พื้นฐานของการเขียนจุดกระสุนที่ทำงาน
สาระสำคัญของกระสุนที่ดีคือความกะทัดรัด + สัญญา
ความกะทัดรัดได้รับการรับรองคุณภาพของการเขียนที่ดีตั้งแต่เริ่มเขียน แต่เราทุกคนที่อาศัยอยู่ในยุคทวิตเตอร์มีคุณสมบัติการรับรู้เฉียบพลันของความกะทัดรัดเพียงวิธีการที่สำคัญคือในขณะนี้
ยาวจุด bullet ที่ซับซ้อนจะพ่ายแพ้วัตถุประสงค์ของการเขียนกระสุนที่ทุกคน - เพื่อให้ผู้อ่านของคุณเคลื่อนผ่านสำเนาของคุณ
สัญญาเป็นองค์ประกอบที่ hooks ผู้อ่านของคุณเหมือนปลา คุณกำลังทำข้อเรียกร้องธรรมดาและถูกต้องตามกฎหมายว่าผลิตภัณฑ์ / ความคิด / บริการของคุณจะให้พวกเขามีสิ่งที่พวกเขาได้รับการมองหา
ไปโดยไม่บอก ( แต่แน่นอนฉันจะบอกว่ามันอยู่แล้ว)คุณอย่างจะต้องส่งมอบในสัญญาที่คุณทำ อาจจะมีวิธีการที่เร็วขึ้นของการทำลายความน่าเชื่อถือและการทำงานของคุณไม่ให้ผู้อ่านของคุณสิ่งที่คุณสัญญาเป็นมั่นเหมาะในด้านบนสามมี แต่
ไบรอันคลาร์กเขียน ชัดเจน "จุด bullet 101" โพสต์ มานานกว่าห้าปีที่ผ่านมา ไปข้างหน้าและอ่านที่ผ่านโดยเร็วที่สุด
อย่างจริงจัง นี่คือการเชื่อมโยงที่อีกครั้ง - คลิกและอ่านโพสต์ประมาณ 10 ครั้งที่
และเนื่องจากฉันอยากจะขึ้นตรงขโมยจากคลาร์กกว่าพยายามที่จะ Outwrite เขาในพื้นที่นี้นี่คือบทสรุปของเขาสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์ที่มีประสิทธิภาพและไม่:
1.                   กระสุนเป็นการแสดงออกถึงผลประโยชน์ที่ชัดเจนและสัญญาว่าจะให้ผู้อ่าน ที่เหมาะสม ... พวกเขากำลังมินิพาดหัวข่าว กระสุนขอแนะนำให้ผู้อ่านสแกนที่จะไปกลับเข้ามาในเนื้อสัตว์จริงของเนื้อหาหรือไปข้างหน้าพร้อมกับเรียกร้องให้ดำเนิน
2.                   ให้จุด bullet ของคุณสมมาตรถ้าเป็นไปได้ความหมายหนึ่งแต่ละบรรทัดสองบรรทัดแต่ละ ฯลฯ มันง่ายในสายตาและดังนั้นจึงง่ายขึ้นในผู้อ่าน
3.                   หลีกเลี่ยงความยุ่งเหยิงกระสุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ได้เป็นความสับสนร่างรายละเอียดของคำบรรยายกระสุนและกระสุนย่อย กระสุนถูกออกแบบมาเพื่อความชัดเจนไม่สับสน
4.                   ขนานปฏิบัติ ให้กลุ่มกระสุนของคุณที่เกี่ยวข้องกับใจเริ่มต้นแต่ละกระสุนด้วยส่วนหนึ่งเดียวกันในการพูดและรักษารูปแบบไวยากรณ์เดียวกั
5.                   โปรดจำไว้ว่ากระสุน (เช่นพาดหัวข่าว) ไม่จำเป็นต้องมีประโยค หากคุณต้องการที่จะเขียนประโยคที่สมบูรณ์ติดกับย่อหน้าหรือรายการลำดับเลข
ตอนนี้เรากำลังยืนอยู่บนรากฐานที่มั่นคงขอย้ายเข้าไปอยู่ในวิธีการเขียนจริงกระสุนเหล่านี้ ...
วิธีในการเขียนจุด bullet ที่ทำงาน
คุณอาจได้เห็นนักเขียนบ่นเกี่ยวกับการแพร่กระจายของ "listicles" ในปีที่ผ่านมา
สิ่งที่เป็น elitists ไม่ทราบว่าสิ่งที่พวกเขากำลังพูดถึง อีกครั้งในโลกดิจิตอลนี้การพัฒนาอย่างรวดเร็วในระยะสั้นอย่างต่อเนื่องและเธอที่ทำให้รู้สึกแรกชนะ
และเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้ความรู้สึกของความคิด - ออนไลน์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง - ไม่ได้ที่จะเป็นใบ้มันลงก็จะทำลายมันได้เป็นชิ้นย่อย
จุด bullet อาจจะเป็นวิธีที่ดีในการทำว่า - แต่ไม่เพียงแค่พึ่งพาเก่าประเภทสัญลักษณ์แบบง่ายๆที่คุณใช้ในขณะนี้ ขยายช่วงของคุณและเพิ่มเหล่านี้เพื่อ tollbox สำเนาของคุณ:
1.                   fascinations ภายนอก: ประเภทนี้จุด bullet ที่น่าสนใจมักจะพบในสำเนาการขาย พวกเขาสร้างความอยากรู้และการทำงานเช่นพาดหัวข่าวเพื่อให้การซื้อหรือการดำเนินการอื่น ๆ
2.                   fascinations ภายใน: fascinations ภายในจะสวยมากเหมือนกันกับภายนอกยกเว้นพวกเขากำลังได้รับการออกแบบที่จะชักชวนให้คนที่จะอ่านต่อไปโพสต์ที่พวกเขากำลังอ่านอยู่แล้ว
3.                   กระสุน chunking: แยกกระสุนออกจากประโยคจะช่วยให้คุณขับรถกลับบ้านจุดขณะที่ยังเพิ่มการใช้งานของเนื้อหาของคุณ
4.                   กระสุน Authority: กระสุนอำนาจที่ใช้ในการอ่านข้อมูลและหลักฐานที่สนับสนุนข้อโต้แย้งของคุณ เช่นเดียวกับการเขียนโน้มน้าวใจให้เปิดข้อมูลข้อเท็จจริงแห้งลงในการอ่านที่น่าสนใจเวลาที่คุณสามารถใด ๆ
5.                   กระสุน Cliffhanger: กระสุน Cliffhanger หยอกล้อและส่อให้เห็นสิ่งที่กำลังจะมาถึงต่อไปหรือในอนาคตอันใกล้ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้กระสุนที่น่าตื่นเต้นที่จะวางรากฐานสำหรับโปรโมชั่นที่กำลังจะมาเปิดตัวหรือเหตุการณ์เนื้อหาพิเศษ
หากคุณต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเขียนเหล่านั้น (รวมทั้งตัวอย่าง) ตรวจสอบนี้โพสต์คลาสสิกบน Copyblogger ประเภทสัญลักษณ์ที่มีประโยชน์
และ - เป็นโบนัสน้อย - เบน Settle ขยายการโพสต์ของไบรอันกับอีกไม่กี่ชนิดกระสุนของตัวเอง
นี่คือบางส่วนของเบนชื่นชอบ ความลับสัญลักษณ์ :
6.                   ให้อยู่ห่างออกกระสุน: เหล่านี้เป็นประเภทชอบผู้หญิงที่มือออกก้อนชีสที่ร้านขายของชำ เธอทำให้คนน้อย "รสชาติ" ของอาหารที่ช่วยให้พวกเขาแจ้งเตือนและการช้อปปิ้ง - และหลายครั้งที่พวกเขาจบลงด้วยสิ่งที่พวกเขาได้ลิ้มรสในรถเข็น
7.                   กระสุนขยายตัว: กระสุนเหล่านี้เลิก "เหมือนกัน" ของหน้า (เมื่อคุณมีหลายหน้าของกระสุน) และพวกเขาเพิ่มมากขึ้นแซวการสาธิตและการอยากรู้อยากเห็น นอกจากนี้พวกเขาให้มีความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ "ห่วง" ผลกับโฆษณาของคุณที่ช่วยดูดผู้อ่านกลับมาอยู่ใน
8.                   "ไม่สามารถทำได้" กระสุน: โดยทั่วไปนี้เป็นที่ที่คุณจะพูดอะไรบางอย่างที่แทบไม่น่าเชื่อ บางสิ่งบางอย่างจริง 100% แต่ที่แปลกประหลาดมากและ "ออกมี" มันทำให้คุณพูดว่า "วิธีใน Heck คุณสามารถทำอย่างนั้น?"
ขอแสดงความยินดีขณะนี้คุณรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับจุด bullet กว่ามากที่สุด copywriters ทำงาน
และนี่คือทางลัดที่ง่ายที่สุดที่จะข้ามไปเริ่มต้นคุณในศิลปะของกระสุน ...
ทางลัดที่ง่ายในการเขียนจุด bullet ที่ทำงาน
งานฝีมือแต่ละกระสุนราวกับว่ามันเป็นจะทำหน้าที่เป็นคุณ พาดหัวของคุณ
เป้าหมายที่นี่คือการบรรลุเอ่อ ... headlineability กันกระสุน
คุณจะไม่ได้บรรลุความสมบูรณ์แบบด้วยกันและทุกกระสุนที่คุณเขียน แต่ถ้าคุณยึดหลักการนี้โดยทั่วไปพวกเขาได้รับการเขียนง่ายมากเมื่อเวลาผ่านไป
และที่สำคัญมากขึ้นผู้ที่สวยงามเส้นสัญลักษณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ จะทำให้ผู้อ่านของคุณทำงานได้ลงหน้าเว็บของคุณเหมือนน้ำบนภาพนิ่ง
ต้องการมากยิ่งขึ้น?
เคล็ดลับเหล่านี้สำเนาอย่างรวดเร็วจะหมายถึงการได้รับคุณเริ่มต้นใน (และคิดเกี่ยวกับ) หลักการเขียนคำโฆษณาที่เฉพาะเจาะจงมากและกลยุทธ์
หากคุณต้องการภาพทั้งหมดของ "Copyblogger ปรัชญา" - รวมทั้งการเรียนการสอนกลยุทธ์การตลาดเนื้อหาการตลาดอีเมล์สื่อสังคมและอื่น ๆ - ไปข้างหน้าและคว้าฟรีของเรา เขียนคำโฆษณา 101 eBook


ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนี้หรือไม่?
แล้วฟังตอนนี้พอดคาสต์สั้น ๆ ที่เรียกว่า วิธีการเขียน Killer จุด bullet กับ Jerod มอร์ริสและ Demian Farnworth และไม่ลืมที่จะสมัครเป็นสมาชิก Lede เมื่อคุณทำเสร็จ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น