วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

“ฟ้าหลังฝน”

““เราพบกันวันที่รุ้งครอบคุ้งหล้า

ทั่วท้องฟ้าแวววามด้วยความหมาย

น้ำในธารกลอกกลิ้งภาพพริ้งพราย

ประดู่ปรายสยายปลิวพลิ้วเป็นแพ

ในความจริง-ความงามและความเศร้า

ที่คลุกเคล้ามากมายหลายกระแส

ทั้งที่ทุกข์รุกล้ำกระหน่ำแด

ทั้งที่แปร้เปี่ยมสุขจนจุกใจ

เราจักยินพิณทิพย์กระซิบว่า

หลังจากฟ้าชอุ่มหมองด้วยร้องไห้

หลังพายุดุเดือดหายเหือดไป

ฟ้าจะแผ้วผ่องใสไร้ราคี

ถึงค่ำคืนโคมจะฉายประกายก่อง

ม่านฟ้าหมองจะครามขลับระยับสี

ถึงทิวาฟ้าจะแจ้งแรงรวี

โปรยปรานีน่านฟ้าหล้าเรืองรอง

ในชีวิตมิดมนแม้หนไหน

เมื่อทุกข์จางจากใจเคยไหม้หมอง

ในม่านจิตจึงจะมีรุ้งสีทอง

เป็นค่าของขื่นขมที่ตรมทน

เราพบกันวันนี้จึงมีค่า

หลังจากฟ้าชุ่มฉ่ำด้วยน้ำฝน

หลังจากที่ชีวิตมืดมิดมน

เราควรพ้นอุปสรรคที่รักไกล

ฉันกลับมาหาเธออีก…ที่รัก

แม้เธอจักต้องการฉันหรือไม่

มาด้วยความรักท้นล้นฤทัย

มาเพื่อให้โลกประจักษ์ว่ารักจริง”



------------------------------
เรื่องโดย : ประยอม ซองทอง //ชิ้นงานโดย : อาจารย์หม่อมหลวงบุญเหลือ เทพยสุวรรณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น